Bột lạ trong tòa nhà Liên hợp quốc


(ANTĐ) - Quan chức Liên hợp quốc ngày 10-11 cho biết, 3 cơ quan đóng tại trụ sở chính của tổ chức này ở New York đã nhận được các phong bì chứa chất bột trắng khả nghi, hiện đang đưa đi giám định nhằm kết luận xem nó có liên quan tới khủng bố hay không.

Lực lượng phản ứng nhanh Manhattan phong tỏa hiện trường

Được biết, từ 16h-18h ngày 9-11 (giờ địa phương), 3 cơ quan thường trú tại trụ sở Liên hợp quốc ở Mahattan, New York là áo, Pháp và Uzbekistan đã lần lượt nhận được các bức thư dán kín có chứa bột trắng bên trong. 2/3 phong thư có ghi địa chỉ người gửi ở bang Texas, Mỹ và 1 trong 3 bức thư có chữ “Al-Qeada” ở phần chú ý.

Các gói bột trắng gây nên sự lo ngại trong toàn bộ nhân viên Liên hợp quốc sau đó đã được lực lượng an ninh mang đi. Khoảng 40 nhân viên, trong đó phần lớn là đại biểu 3 nước kể trên cũng đã được kiểm tra sức khỏe nhằm khẳng định không có sự cố nào xảy ra.

Theo kết quả xem xét ban đầu, loại bột này không mang vi khuẩn bệnh than hay chứa chất độc hại, tuy vậy cảnh sát New York vẫn tiếp tục giám định toàn diện nhằm đưa ra kết luận chính xác hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét