Cần khen thưởng, tôn vinh nhà giáo một cách thực chất


(ANTĐ) - Thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến, Bộ GD-ĐT đã đánh giá 5 năm thực hiện từ năm 2006 đến nay của ngành.

Hạn chế được nêu ra là công tác thi đua khen thưởng ở một số Sở GD-ĐT chưa chú ý tới hiệu quả thiết thực, dẫn đến việc khen thưởng chưa đánh giá đúng thực chất. Bộ máy và cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng chưa đủ để bao quát phạm vi cả ngành giáo dục với hơn 1 triệu thầy, cô giáo và hơn 23 triệu học sinh, sinh viên.

Công tác khen thưởng chưa tương xứng với phong trào thi đua, còn nặng về khen thưởng thường niên, chưa gắn khen thưởng với nhân điển hình tiên tiến. Theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân, toàn ngành giáo dục đã chuyển động theo hướng không chấp nhận bệnh thành tích, ngày càng nhiều các tấm gương điển hình. Thời gian tới, cần chuyển biến tích cực trong phổ biến và học tập những tấm gương điển hình trong đó có việc tôn vinh các nhà giáo và cơ chế khen thưởng các nhà giáo, động viên một cách thực chất gương điển hình trong ngành.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét