Ngăn ngừa chứng bệnh thận


(ANTĐ) - Nghiên cứu mới đây của các chuyên gia thuộc viện y khoa Ohio - thành phố Đông Nam Tenessee (Mỹ) cho biết, giảm cân là một trong những phương thức đơn giản giúp bạn có thể phòng ngừa được chứng bệnh thận.

Điều này không chỉ giúp bạn lấy lại được vóc dáng chuẩn, còn giúp bạn phòng tránh nguy cơ mắc những căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, cao huyết áp và hàm lượng cholesterol cao, ngoại trừ khả năng mắc bệnh tim mạch.

Có nhiều phương pháp giảm cân như chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thường xuyên, kết hợp vận động và chơi những môn thể thao mà bạn yêu thích sẽ giúp giảm hàm lượng protein trong nước tiểu (hiện tượng đào thải hàm lượng lớn protein trong nước tiểu sẽ gây nên những tổn hại tới thận), trong quá trình tập, mồ hôi tứa ra giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể.

Một trong những phương pháp giảm cân mà bạn nên tránh, đó là dùng phương pháp điều trị bằng y học, vì nó sẽ làm quá trình lọc và bài tiết của thận tăng lên rất nhiều, dẫn đến nguy cơ khiến bạn dễ mắc bệnh thận hơn.

Cách tốt nhất và hiệu quả để bạn có thể ngắn ngừa được bệnh thận đó là chế độ ăn hết sức hợp lý và tập luyện thường xuyên. Tuy nhiên, việc giảm cân là một việc cực kỳ khó không phải ai cũng đủ sức để theo đuổi. Nhưng tác dụng của việc giảm cân rất cần thiết để ngăn được rất nhiều loại bệnh mà bạn dễ mắc phải điển hình như bệnh thận.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét