Tin vắn thế giới ngày 25-1


TT - Châu Âu. Ít nhất 16 người nghiện heroin ở Scotland và Đức bị nhiễm bệnh than do hít phải heroin nhiễm bào tử bệnh than. Bảy người ở Scotland và một người ở Đức đã thiệt mạng. Nhà chức trách kêu gọi người nghiện ngừng sử dụng heroin ngay lập tức.

* Afghanistan. Cơ quan bầu cử quyết định dời ngày bầu cử quốc hội từ 22-5 sang 18-9 để có thời gian áp dụng các biện pháp cải tổ nhằm ngăn chặn nạn gian lận trong bầu cử và để lực lượng NATO đủ thời gian cải thiện tình hình an ninh tại khu vực miền nam.

* Nhật. Tổng thư ký Đảng Dân chủ (DPJ) cầm quyền Ichiro Ozawa tuyên bố ông chưa hề nhận tiền quyên góp chính trị một cách bất hợp pháp và khẳng định sẽ không từ chức. Đảng Dân chủ tự do (LDP) đối lập thề sẽ tiếp tục gây sức ép đối với ông Ozawa.

* Iran. Một máy bay chở 157 hành khách và 13 nhân viên phi hành đoàn đã bốc cháy khi hạ cánh xuống sân bay thành phố miền đông Mashhad, làm ít nhất 46 người bị thương nhưng không có ai thiệt mạng.

* Mỹ. Trong một đoạn băng thu âm do Đài Al-Jazeera phát, trùm khủng bố Osama Bin Laden tuyên bố vụ tấn công máy bay Mỹ bất thành ngày 25-12-2009 “là thông điệp tương tự vụ 11-9-2001”. Các chuyên gia tình báo tại Washington nhận định không có bằng chứng cho thấy Bin Laden có liên quan đến vụ 25-12-2009.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét