Xuất hiện các ca bệnh tả đầu tiên trong năm 2010


(HNM) - Ngày 21-1, Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) chính thức thông báo, xuất hiện 3 ca bệnh tiêu chảy cấp nguy hiểm dương tính với phẩy khuẩn tả đầu tiên của năm 2010 tại huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh An Giang, cả 3 trường hợp trên đều là nữ (6 tuổi, 9 tuổi và 19 tuổi sống ở Campuchia) được xác định mắc tả sau khi nhập Bệnh viện Đa khoa huyện An Phú.

Về dịch cúm A/H1N1, thống kê của các viện vệ sinh dịch tễ, tích lũy đến nay cả nước ghi nhận 11.166 ca dương tính với cúm A/H1N1, trong đó 56 ca đã tử vong. Bộ Y tế vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, bộ, ban ngành liên quan và các nước, tổ chức quốc tế để theo dõi sát tình hình, triển khai những biện pháp khống chế dịch, giảm thiểu sự lây lan cũng như tác hại của dịch. Còn trên thế giới, hiện đã có hơn 208 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận bệnh nhân dương tính với vi rút cúm A/H1N1, trong đó 13.554 trường hợp tử vong. Riêng khu vực châu Á, một số nước ghi nhận nhiều ca tử vong do cúm A/H1N1 là: Ấn Độ (1.119 ca), Nhật Bản (145), Trung Quốc (714), Hàn Quốc (170), Thái Lan (196)...

Đáng lưu ý, tại các nước như Đức, Vương quốc Anh đã ghi nhận tình trạng lây truyền bệnh than qua đường tiêm chích ở những người nghiện ma túy trong khi từ trước tới nay rất hiếm gặp phương thức lây truyền bệnh than từ người sang người.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét