Giải pháp cho xóm chạy thận nhân tạo


Ngay giữa trung tâm Thủ đô, một cái xóm đầy đau khổ tồn tại - xóm chạy thận. Tôi có mấy giải pháp về vấn đề này xin chia sẻ.

Tiến hành chạy thận nhân tạo. Ảnh: O2TV.

(LĐ) -

Một, trước đây, khi không thể chạy thận ở các tỉnh, người bệnh lên Hà Nội hay Sài Gòn là đúng. Nhưng hiện nay, tôi được biết Nhà nước đã trang bị cho tất cả các tỉnh hệ thống máy này rồi. Các máy đó đều mới và hoạt động chưa hết công suất. Tại sao bệnh nhân vẫn đi lên tuyến trên? Vấn đề chắc chắn là y tế tuyến tỉnh chưa tư vấn cho bệnh nhân đầy đủ.

Nói về vấn đề chuyên môn, đề nghị các bệnh viện lớn như Bạch Mai hay Chợ Rẫy có kế hoạch chia người về cơ sở làm cùng, hoặc chuyển giao kĩ thuật hơn là làm hộ địa phương. Không biết lãnh đạo Bộ Y tế và các bệnh viện có nghĩ tới không?

Hai, tìm hiểu kĩ thuật tiên tiến điều trị khác phù hợp với người Việt Nam và hoàn cảnh chúng ta hiện nay. Tôi cũng được biết có kĩ thuật thẩm phân phúc mạc cho người bệnh rất tốt mà không phải máy móc gì, tại sao không nhân rộng. Kĩ thuật này ở Singapore và Hong Kong áp dụng nhiều nhất vì tiết kiệm được rất nhiều.

Ba, cần có nhiều thông tin để dự phòng bệnh này nhiều hơn nữa.

>> Cùng chi trả bảo hiểm y tế, cùng thêm rắc rối

>> 90% tử vong do không được điều trị

>> Bệnh thận mãn tính và suy thận, vì sao?

>> Sống để yêu và để viết

>> Cuối không có nghĩa là tận cùng

Ý kiến của bạn Lê Thu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét