Thêm một phái đoàn LHQ nhận bì thư có bột trắng


Cảnh sát thành phố New York, Mỹ, ngày 11/11 thông báo Nga là phái đoàn Liên hợp quốc thứ 6 nhận được bì thư có chứa chất bột trắng, sau khi vật này được phát hiện tại văn phòng của phái đoàn Nga.

Trước đó, trong hai ngày 9 và 10/11, phái đoàn Áo, Pháp, Uzbekistan, Đức và Anh cũng đã nhận được những bì thư kèm theo thứ bột trắng khả nghi.

Tính đến nay, hơn 40 nhân viên của các phái đoàn này đã được kiểm tra y tế và khử trùng.

Kết quả kiểm tra cho thấy bột trắng có trong các bì thư gửi đến phái đoàn Áo, Pháp và Uzbekistan là bột mì. Hiện vẫn chưa có kết quả kiểm tra thứ bột trắng được gửi đến phái đoàn Anh, Đức và Nga và các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc.

Ngày 10/11, nhà chức trách Mỹ cho biết 3 trong 5 bì thư gửi đến các phái đoàn có chứa những lời nhắn liên quan tới mạng lưới khủng bố Al Qaeda và nhắc đến Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Ít nhất 4 trong số bì thư này được gửi từ thành phố Dallas.

Giới chức Mỹ được đặt trong tình trạng cảnh báo về bì thư kèm theo bột trắng kể từ năm 2001, khi những bì thư chứa bột trắng mang vi khuẩn bệnh than được gửi tới các cơ quan truyền thông và các nghị sỹ Mỹ, làm 5 người thiệt mạng và gây ra sự hoảng loạn trên khắp nước Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét